เดือน มกราคม 2024

Unlock Yourself: ก้าวผ่านความกลัว

โดยทั่วไปความกลัวนั้นมีหลายแง่มุม คนเราอาจกลัวหลายอย่างในเวลาเดียวกัน และบางครั้งความกลัวนั้นถูกซ่อนไว้ ทำให้เราใช้ศักยภาพตนเองได้ไม่เต็มที่ หรือจำกัดการพัฒนาตนเอง เช่น กลัวการสูญเสีย กลัวการเริ่มต้น กลัวไม่มีเงิน กลัวไม่เป็นที่ยอมรับ กลัวการอยู่ลำพัง กลัวแก่ กลัวอายุสั้น กลัวป่วย หรือแม้กระทั่ง กลัวการเปลี่ยนแปลง เป็นต้น แน่นอนว่าการเปลี่ยนแปลงก้าวข้ามความกลัวไม่ได้เกิดขึ้นชั่วข้ามคืน ด้วยการร่วมกิจกรรมเพียงครั้งเดียว

ความสุขทางจิตวิญญาณ #4 | หนึ่งในตัวช่วยด้านสุขภาพใจสำหรับพนักงานจนถึงผู้บริหาร (Spiritual Well-being)

การบูรณาการงานกับชีวิตให้เป็นหนึ่งเดียวกันจึงกลายเป็นอีกหนึ่งแนวคิดสำคัญ แม้แต่การที่เราอาจต้องลองมองหาความสุขทางจิตวิญญาณที่สัมพันธ์กับงานที่ทำ

ความสุขทางจิตวิญญาณ #3 | หนึ่งในตัวช่วยด้านสุขภาพใจสำหรับพนักงานจนถึงผู้บริหาร (Spiritual Well-being)

การบูรณาการงานกับชีวิตให้เป็นหนึ่งเดียวกันจึงกลายเป็นอีกหนึ่งแนวคิดสำคัญ แม้แต่การที่เราอาจต้องลองมองหาความสุขทางจิตวิญญาณที่สัมพันธ์กับงานท

ความสุขทางจิตวิญญาณ #2 | หนึ่งในตัวช่วยด้านสุขภาพใจสำหรับพนักงานจนถึงผู้บริหาร (Spiritual Well-being)

การมีแหล่งยึดเหนี่ยวทางจิตใจจะช่วยให้เรามีความแข็งแกร่งภายในจิตใจขึ้นมา รู้สึกมีความหวัง มองเห็นคุณค่าในตัวเองและคุณค่าของสิ่งต่างๆ รอบตัว

ความสุขทางจิตวิญญาณ #1 | หนึ่งในตัวช่วยด้านสุขภาพใจสำหรับพนักงานจนถึงผู้บริหาร (Spiritual Well-being)

มนุษย์เราต่างเป็นสิ่งมีชีวิตที่ต้องการความหมายบางอย่างในการใช้ชีวิต เราต่างต้องการจุดหมายและความรู้สึกเชื่อมโยงกับบางสิ่งเพื่อมีแนวทาง...

เข้าใจคนอื่นหรือเข้าใจตัวเองก่อน? Empathy VS Self-empathy #3

ถอยออกมาและอย่าด่วนตัดสิน เพื่อให้หลุดพ้นจากความหมายที่ผิดเพี้ยนไปของ empathy และ self-empathy ในมุมมองที่ดูเหมือนการถูกบังคับและร้องขอ

เข้าใจคนอื่นหรือเข้าใจตัวเองก่อน? Empathy VS Self-empathy #2

คำว่า “self-empathy”กลายเป็นคำใหม่ที่ถูกนำเสนอขึ้นมาเพื่อบอกเราว่า “นอกจากจะเห็นอกเห็นใจคนอื่นแล้ว ต้องรู้จักเห็นอกเห็นใจตนเองบ้าง”

กลยุทธ์การสร้างสังคมการทำงานที่ดีต่อใจ #3 (ต่อ) | Strategies for Psychological Healthy Workplaces #3 (Conitnue)

Intervention - วิธีการที่สามารถช่วยแก้ปัญหาสุขภาพจิตในองค์กรได้ หรือเป็นวิธีการที่เราจะสามารถนำมาประยุกต์ใส่ไปในกลยุทธ์ขององค์กรเราเอง